• showbiz24h.net

Tại Quảng Ninh, tâm bão Yagi đổ bộ


Ảnh hưởng bão số 3: Bão đổ bộ vào Quảng Ninh, cây xanh đổ la liệt. Tại Quảng Ninh, tâm bão Yagi đổ bộ khiến địa phương này bị ảnh hưởng nặng nề. Mưa lớn và gió giật mạnh khiến cây bật gốc, mái tôn, biển hiệu bị cuốn bay lông lốc ngoài đường...

 

Tại Quảng Ninh, tâm bão Yagi đổ bộ

Dưới đây là tổng hợp chi tiết tình hình mưa bão ở Quảng Ninh sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ, đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho khu vực này.

 

Diễn biến cơn bão số 3 (Yagi)


Cơn bão số 3, mang tên Yagi, đã đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh vào trưa ngày 7/9. Với sức gió tối đa lên tới 149 km/h, tương đương cấp 13, bão đã gây ra những cơn gió mạnh và mưa lớn trên diện rộng. Tâm bão đi qua các tỉnh ven biển, trong đó Quảng Ninh và Hải Phòng là hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

 

Trước khi bão đổ bộ, các cơ quan chức năng đã có những dự báo và cảnh báo kịp thời về diễn biến của cơn bão, giúp người dân chủ động ứng phó. Tuy nhiên, sức mạnh của bão đã vượt quá dự đoán, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

 

Tại Quảng Ninh, cơn bão đã làm gãy đổ hàng nghìn cây xanh, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Tại thành phố Hạ Long, rất nhiều cây xanh bị gãy đổ, biển quảng cáo bay tứ tung, tạo ra những tình huống nguy hiểm cho người đi đường. Theo thống kê, có khoảng 100 cây xanh bị đổ, nhiều cột điện hạ thế cũng bị hư hỏng.

 

Tại huyện Vân Đồn, bão đã làm chìm 5 tàu xi măng và 1 tàu gỗ nhỏ tại nơi neo đậu. Hệ thống điện lưới trên địa bàn huyện cũng bị mất, gây khó khăn cho công tác cứu hộ và ứng phó với bão.

Nhiều nhà dân, cơ quan, trường học và khách sạn bị tốc mái do gió mạnh. Tại huyện Hải Hà, bão đã làm tốc mái tôn khoảng 40 nhà dân và trụ sở cơ quan. Tại huyện Cô Tô, khoảng 100 nhà dân cũng bị ảnh hưởng, với nhiều mái tôn bị gió thổi bay.

 

Cơn bão cũng đã gây thiệt hại lớn cho sản xuất nông nghiệp. Hàng trăm hecta lúa bị đổ rạp, nhiều diện tích mía đường cũng bị gãy đổ. Các bè nuôi trồng thủy sản của người dân bị sóng, gió đánh trôi, gây thiệt hại nặng nề cho người dân trong khu vực.

 

Tại Quảng Ninh, tâm bão Yagi đổ bộ-458-1

Nhiều cây xanh ở tỉnh Quảng Ninh bị bật gốc, đổ xuống đường do ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: N.Q

Chủ động phòng chống bão


Trước khi bão đổ bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống bão. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đã đánh giá cao sự chủ động của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong công tác phòng chống bão. Tỉnh đã tổ chức thường trực 24/24 giờ, theo dõi sát diễn biến của cơn bão để chủ động phòng, chống.

 

Chính quyền địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão khi cần thiết. Lực lượng cứu hộ cũng đã được huy động để sẵn sàng ứng phó khi có vấn đề xảy ra.

 

Bên cạnh việc ứng phó khẩn cấp, tỉnh Quảng Ninh cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về mức độ rủi ro, nguy cơ thiệt hại đối với từng cấp gió để người dân chủ động phương án phòng tránh. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân không quay trở lại các lồng bè, tàu đang neo đậu khi chưa đảm bảo an toàn.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình mưa bão ở Quảng Ninh vẫn còn diễn biến phức tạp. Mưa lớn vẫn tiếp tục xảy ra, gây ngập úng tại nhiều khu vực. Các lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho người dân và khôi phục lại các hoạt động bình thường.

 

Tại huyện Tiên Yên, gió mạnh đã làm nhiều cây xanh gãy đổ, nhà lợp tôn bị tốc mái. Chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn. Lực lượng chức năng cũng đã hỗ trợ người dân gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản, tàu thuyền và một số công trình có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng do bão gây ra.

 

    Nhận xét của bạn


    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Cập nhật dự báo thời tiết ngày 13/8
    • Đời Sống
    • 12/08/2024 08:58:51
    Cập nhật dự báo thời tiết ngày 13/8