• dangngay.com

Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua


  • Phim
  • 25/04/2024 10:18:34

Đóa Hoa Mong Manh vẫn để lại những dấu ấn nhất định với 1 ê-kíp phần đông là nữ giới khi sau gần 2 tuần khởi chiếu tại Việt Nam. Dù chưa có thành tích phòng vé như mong đợi nhưng nếu nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua, từ khi bắt đầu dự án cho đến khi ra mắt khán giả trong và ngoài nước, 

Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua
Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua-1
Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua-2
Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua-3

Đóa Hoa Mong Manh, đạo diễn – nhà sản xuất – diễn viên Mai Thu Huyền từng tiết lộ, chị cảm thấy khá hài lòng với những gì đã thực hiện được cho bộ phim. Mai Thu Huyền chia sẻ “Nó vượt ngoài sự mong đợi ban đầu của Huyền và chị Nhật Hạ vì đã được sự hỗ trợ rất nhiều của các anh chị em trong ê-kíp và những doanh nhân người Việt ở Mỹ”, 

Đạo diễn – nhà sản xuất – diễn viên Mai Thu Huyền cũng thẳng thắn tiết lộ, mặc dù đã có kinh nghiệm sản xuất 15 bộ phim điện ảnh và truyền hình, thừa hiểu áp lực sẽ tăng lên gấp nhiều lần với dự án lần này nhưng vẫn sẵn sàng đảm nhận vai trò đạo diễn. Đam mê, chấp nhận dấn thân và cả chút “máu liều”, mạo hiểm là điều có thể cảm nhận ở Mai Thu Huyền thông qua dự án lần này. Đạo diễn Lương Đình Dũng từng đưa ra nhận xét: “Có lẽ là tình yêu điện ảnh, cái khát khao được nói qua bộ phim này của Huyền là thứ mình khâm phục và trân quý người đạo diễn”. Chung quan điểm, NSND - đạo diễn Đào Bá Sơn cũng khẳng định: “Mai Thu Huyền đã trình bày một bộ phim khá kỹ lưỡng, chặt chẽ về phần hình ảnh, thấy được cái tâm, tình cảm, khát vọng của ê-kíp làm phim để tạo ra một bộ phim tốt, tròn trịa” tại buổi chiếu phim đặc biệt dành cho sinh viên vào ngày 23/04/2024 tại Hồ Chí Minh vừa qua.

Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua-221-1
Đạo diễn Mai Thu Huyền đang trong set quay

Đóa Hoa Mong Manh đa phần là nữ. Chính đạo diễn Mai Thu Huyền từng cho biết, quá trình thực hiện bộ phim có “những thử thách tưởng chừng như không thể vượt qua. Bài toán về bối cảnh và kinh phí thực hiện đặt ra nhiều sức ép cho toàn bộ ê-kíp”. Với bất kỳ dự án điện ảnh nào, khó khăn là điều hiển nhiên, đặc biệt khi ê-kíp đứng sau 

Về mặt bối cảnh, nhà đồng sản xuất Jacqueline Thu Thảo cho biết việc liên hệ bối cảnh ở nhiều địa điểm, tiểu bang khác nhau tại Mỹ mất rất nhiều thời gian, nhất là việc xin giấy phép quay cho những ngoại cảnh. Vì bộ phim khắc họa đời sống của những người Việt thành công tại Mỹ nên yêu cầu về mặt bối cảnh càng khó khăn gấp bội. Có không ít bối cảnh đoàn phim không thể xin phép để sử dụng vì nhiều lý do khác nhau của mỗi địa phương. Mặc dù vậy, khi lên phim khán giả vẫn cảm thấy thích thú với nhiều bối cảnh sang trọng, đẹp mắt đặc biệt là hai đại cảnh – hai đêm nhạc đầu và cuối phim với hơn 2.500 và hơn 4.000 khán giả. Việc tính toán từng chi tiết nhỏ nhất để vừa tiết kiệm thời gian, công sức, đảm bảo đúng lịch trình và quan trọng hơn hết, không ảnh hưởng đến hàng ngàn diễn viên quần chúng là thử thách đã được ekip hóa giải ngọt ngào.

Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua-221-1
Buổi giao lưu sinh viên ở Hồ Chí Minh

Đóa Hoa Mong Manh ngay từ giai đoạn thực hiện, đã có hành trình chu du đi – về nửa vòng trái đất. Phim có quá trình tiền kỳ kéo dài 4 tháng, 1 tháng quay phim đầy áp lực tại xứ sở cờ hoa với dàn diễn viên đến từ Việt Nam và Mỹ để đảm bảo tiến độ. Sau khi hoàn thành các cảnh quay, phim trở ngược về Việt Nam để làm hậu kì trong suốt 7 tháng.

Bộ phim Đóa Hoa Mong Manh cũng quyết định đi “ngược gió” khi chọn phát hành đầu tiên tại Mỹ. Phim đã được trình chiếu tại hơn 60 cụm rạp ở 25 tiểu bang và có một lịch trình Cinetour dày đặc trên khắp nước Mỹ. Nhìn vào hành trình này có thể thấy quyết tâm của đạo diễn Mai Thu Huyền và ê-kíp với mong muốn đưa một bộ phim hoàn toàn thuần Việt đến gần với công chúng, không chỉ là cộng đồng người Việt ở hải ngoại mà cả những người bản xứ đến từ các chủng tộc khác.

Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua-221-1
Đạo diễn Mai Thu Huyền và các bạn sinh viên ở Hà Nội

Đóa Hoa Mong Manh không có hiệu ứng phòng vé tốt khi phát hành tại Việt Nam với các suất chiếu sớm từ ngày 12/04 bởi nhiều lý do khác nhau. Theo MC Đức Tiến - người thủ vai Đằng trong phim: “Thật ra, tôi cũng đoán được phần nào câu chuyện doanh thu. Ngay từ đầu, tôi biết đây không phải là một phim thương mại thuần túy mà là bộ phim dành cho người Việt sống ở hải ngoại. Nó nói về cuộc sống, âm nhạc, nét văn hóa đặc trưng và dành cho khán giả là những người trưởng thành. Họ có kinh tế, trình độ và mang lối sống của người Việt tại Mỹ. Bộ phim giống như một món quà dễ thương, nhẹ nhàng nhằm gắn kết người Việt ở trong nước và hải ngoại. Nếu nhìn từ góc độ này, người có tâm, có tầm sẽ thấy được nét đẹp mộc mạc, chân phương của bộ phim hơn là sự ngây ngô, sến súa như một số người đã nhận xét".

Theo PGS-TS Phan Bích Hà, đạo diễn Mai Thu Huyền đã vượt qua nhiều rào cản khi thực hiện Đóa Hoa Mong Manh, nhất là với một bộ phim có đề tài khó về showbiz. “Tác phẩm nào cũng có cái được, cái chưa được; hay hoặc chưa hay nhưng thông điệp muốn gửi đi là quan trọng nhất. Mọi thứ đều mất đi và tan biến theo thời gian nhưng cái còn lại, hằng số bất biến là tình yêu, nghệ thuật như bộ phim đã truyền tải”. PGS-TS Phan Bích Hà cũng nhấn mạnh Mai Thu Huyền đã không hề “mong manh” khi làm bộ phim này, mà đã thực sự cứng cáp, mạnh mẽ.

Đóa Hoa Mong Manh - Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm đã qua-221-1
Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên nữ chính Maya

Theo kế hoạch và mục tiêu ban đầu là đưa bộ phim chinh phục nhiều thị trường quốc tế, ngay sau Việt Nam bộ phim sẽ tiếp tục hành trình phát hành tại Ấn Độ. Bollywood là thị trường khá mới mẻ đối với phim Việt, khi có rất ít phim của các đạo diễn, nhà sản xuất Việt Nam có cơ hội gia nhập đất nước tỷ dân này. Do đó, việc bộ phim dự kiến được khởi chiếu tại 90 cụm rạp ở Ấn Độ và còn có hai phiên bản lồng tiếng Anh – tiếng Hindi có thể xem là nước đi mang tính mở đường, đặt nền móng cho phim Việt tại đây. Với một quốc gia chuộng ca – vũ, ekip cũng có niềm tin Đóa Hoa Mong Manh sẽ tìm được “điểm chạm” với khán giả và đạt được những thành công nhất định. Trước đó, vào ngày 28/3/2024, bộ phim cũng có cơ hội tham gia và đạt giải đặc biệt của ban giám khảo- Top 3 bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất trong liên hoan phim New Delhi lần thứ 7 với 650 bộ phim đến từ 52 quốc gia.

Dù chưa công bố kế hoạch cụ thể, song nhà sản xuất Tincom Media cũng hé lộ, sau Ấn Độ Đóa Hoa Mong Manh cũng sẽ có kế hoạch phát hành tiếp theo tại Vương quốc Anh. Ngoài ra, ê-kíp vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm việc để có thể đưa bộ phim tiếp cận các thị trường khác những nơi tập trung đông kiều bào Việt Nam. Có thể thấy, chiến thuật phát hành rộng khắp ở các quốc gia, châu lục khác nhau của bộ phim cũng là tín hiệu đáng mừng đối với một bộ phim Việt.

Duy England

    Nhận xét của bạn


    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM